Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

Lễ hội ném củ cải "kỳ quặc" ở Tây Ban Nha

Hàng trăm người dân ném củ cải vào người đàn ông mặc trang phục kỳ lạ và đeo mặt nạ quỷ chạy qua các đường phố trong lễ hội Jarramplas.

Người Tây Ban Nha luôn tự hào với nhiều lễ hội kỳ lạ nhất thế giới như lễ hội bò tót ở Pamplona hay cuộc chiến cà chua lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, lễ hội Jarramplas ở Piornal chắc chắn đứng đầu danh sách những lễ hội kỳ quặc nhất Tây Ban Nha.
Mỗi dịp lễ hội diễn ra hàng năm, hàng trăm người dân ở Piornal, Tây Ban Nha, sẽ dùng 15.000 củ cải để tấn công một người đàn ông mặc quần áo sặc sỡ và đeo mặt nạ ma quỷ.
Người đàn ông trẻ được lựa chọn đóng vai “Jarramplas” sẽ mặc bộ trang phục được làm từ các dải dây vải đầy màu sắc, đeo chiếc mặt nạ ma quỷ có sừng và mũi.
Mọi người ném củ cải vào người đóng “Jarramplas” khi anh ta đập trống đi qua các đường phố trong Lễ hội Jarramplas tại Piornal, Tây Ban Nha.
Họ đuổi theo Jarramplas quanh các đường phố, liên tục ném anh ta với các loại rau củ cứng như đá.
Lễ hội được tổ chức vào tháng Giêng hàng năm, là một truyền thống lâu đời trong nhiều thế kỷ của ngôi làng có hơn 1.500 người dân ở Extremadura, miền Tây Tây Ban Nha.
Dù nguồn gốc của lễ hội vẫn chưa được xác định nhưng việc ném rau củ tượng trưng cho việc xua đuổi tất cả mọi thứ xấu xa.
Nhiều người cho rằng, ý nghĩa của lễ hội Jarramplas truyền thống là để thể hiện sự trừng phạt kẻ trộm gia súc.
Ngôi làng nhập khẩu khoảng 14.000 củ cải mỗi năm để ném trong lễ hội Jarramplas.

“Jarramplas” được chọn năm nay là Juan Jose Prieto, 26 tuổi. Anh được cổ vũ sôi nổi trước đám đông sau khi lễ hội kết thúc.
(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét