Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

10 đường cây đẹp như cổ tích

Đường cây rợp lá vàng mùa thu hay những con phố ngập tràn sắc hồng của hoa anh đào... là những đường cây tuyệt nhất thế giới.
Con đường lãng mạn như trong truyện cổ tích ngập tràn sắc hoa Tử Đằng - loài hoa biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu của người dân Nhật Bản. Loài hoa này có rất nhiều màu sắc tạo nên vẻ đẹp quyến rũ, hớp hồn mọi người mỗi khi đứng dưới chúng.


 Đường Rua Gonçalo de Carvalho ở thành phố Porto Alegre, Brazil rợp bóng cây tipuana. Đây là một trong những con đường tuyệt vời nhất thế giới.

Mỗi khi xuân sang, con phố yên bình ở thành phố Bonn, Đức ngập tràn sắc đỏ khi hai hàng cây hoa anh đào nở rộ. Nó tạo nên khung cảnh như lạc vào thế giới thần tiên.

Con đường đầy lá vàng vào mùa Thu ở nước Mỹ. Cả con đường ngập tràn sắc vàng trở thành một trong những điểm đến lý tưởng của những người mê chụp ảnh.

Đường cây bạch quả tuyệt đẹp ở Nhật Bản. Người dân nơi đây xem cây bạch quả là “cây mang hy vọng” và  rất được tôn kính trong văn hóa xứ sở hoa anh đào.

Đường cây thủy tùng nghiêng bóng mình trở thành một trong những điểm hút khách du lịch nhất ở Anh.

Đường cây lãng mạn gồm hơn 100 cây tùng đã sống cách đây từ 300 trăm năm trước. Vì vậy, nó được đặt biệt danh là "những hàng rào trung cổ".

Khu rừng trúc xanh mướt Sagano ở Nhật Bản nằm dọc hai bên đường đã tạo khung cảnh tuyệt đẹp, thích hợp cho du khách thích đạp xe, đi bộ ngắm cảnh.

Con đường này được mệnh danh là "đường hầm tình yêu" nằm gần thành phố Klevan, Ukraina. Trước đây, nó từng là đường ray tàu hỏa hoạt động nhưng giờ nó phủ toàn màu xanh bất tận của cỏ cây. Vì vậy, nơi đây trở thành một trong những thắng cảnh đẹp nhất ở Ukraina.

Con đường rợp bóng cây hoa phượng tím (tên khoa học là Jacaranda) khoe sắc ở Nam Phi. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh đẹp lãng mạn và tuyệt vời nhất khi đến đây vào tháng 10 hàng năm.
Nhật Anh (theo Huanqiu)
(bố susu sưu tầm)




6 nhận xét:

  1. Đẹp tuyệt vời ! Chị thích nhất tấm cuối ...màu tím thật lãng mạn !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những hàng cây này thật quá ân tượng, e cũng đang tìm kiếm xem ở Sài Gòn có đc hàng cây nào đó có một chút thú vị ntn thì quá hay rồi
      chắc có con đường Phúng Khắc Khoan, con đường có lá me bay....

      Xóa
  2. CHO KA CÁI LINK NGUỒN GỐC CỦA ANH ĐI

    Trả lờiXóa
  3. Những con đường đẹp ngỡ ngàng luôn bạn nhỉ?
    Ngày mới thật vui bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tks bác
      bác biết ở SG có con đường nào đẹp ntn ko bác?

      Xóa