Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Đến Bò Cạp Vàng đu dây như… Tarzan

(iHay) Bạn muốn rời không gian chật chội, nhiều khói bụi chốn thị thành, để sống với thiên nhiên  trong lành? Khu sinh thái Bò Cạp Vàng, khá gần Sài Gòn, sẽ giúp bạn toại nguyện.
Khu Bò Cạp Vàng nằm trên địa bàn ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai), cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 km. Trước khi đặt chân lên điểm du lịch này, bạn sẽ trải qua một quãng đường quê yên ả, cảnh vật hoang sơ mà nghe tâm hồn lắng dịu, bâng khuâng.
Những hàng cây bò cạp vàng như là "biểu tượng’’ của khu du lịch sinh thái này


Bò Cạp Vàng hiện ra với một khúc sông hiền hòa và những mái nhà sàn, nhà chòi thấp thoáng trong vườn cây tươi tốt. Nhiều bạn trẻ đang thỏa thích ngâm mình trong dòng nước mát.
Nơi đây có những trò chơi hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch trong nước lẫn nước ngoài tham gia như trượt máng, nhảy cầu, chạy trên phao, chèo thuyền, những trò chơi liên hoàn…
Khung cảnh thơ mộng trong khu Bò Cạp Vàng

Đặc biệt là cảm giác mạo hiểm mà cũng thích thú tột cùng khi có cơ hội làm "người rừng Tarzan" giữa trời nước mênh mang. Từ một cái chòi chót vót trên cao, bạn sẽ đu người lơ lửng trên một dây cáp treo. Và, a lê hấp, buông tay rơi ùm xuống nước! 
Thử thách với trò chơi mạo hiểm "đu dây Tarzan"
Một cô gái chuẩn bị dây đai để đu dây
Trò chơi trượt máng - nhảy cầu cũng thu hút nhiều bạn trẻ. Họ như được trở về với tuổi thơ tắm sông, lội suối...
Thỏa thích ngâm mình trong dòng nước mát lạnh

Sau một hồi "làm nóng" cơ thể, bạn có thể thả mình trên chiếc võng đong đưa dưới những tán cây mát rượi. Hoặc cũng có thể thưởng thức những món ăn dân dã đồng quê, trong những chòi lá mộc mạc.
Ắt hẳn bạn cũng tò mò với cái tên Bò Cạp Vàng, rồi tìm cách "hỏi cho ra lẽ’". Thật đơn giản, đó là tên của một loài hoa (còn có tên là bò cạp nước, hay muồng hoàng yến, Osaka, muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn…), trồng dọc lối đi vào khu du lịch này. Mùa hè, hoa Bò Cạp nở vàng rực đến nao lòng.
 Như Lịch

4 nhận xét:

  1. ak ak, chỗ này xuống cấp thê thảm roài bố Su ui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lâu lắm rồi e cũng chưa đi lại chổ này, chẳng biết bi chừ nó ra răng nữa :)

      Xóa
  2. Ôi , phong cảnh quả thật đầy thơ mộng Bố susu nhỉ ? Chị thích tấm thứ hai lắm , rất tuyệt ...vì nó đã gợi lại hình ảnh ở quê nội của chị thuộc Nha Mân ( Đồng Tháp ) ...sông nước lững lờ ...với chiếc cầu tre gập gềnh bắc ngang qua....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em đến đây cũng khoảng 7-8 năm gì đó nhưng chưa có dịp quay lại nên cũng chẳng biết nó hiện giờ ra sao nữa. Mong mấy hình ảnh này là mới nhất cho thấy chủ nhân biết cách là du lịch rất tốt.

      Xóa