Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Tham quan những Vườn Dâu mọng đỏ của Đà Lạt

Đà Lạt là một trong những xứ sở trồng Dâu Tây nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây, dâu được trồng khắp mọi nơi, chín đỏ trông vô cùng hấp dẫn khách du lịch, dâu như một món đặc sản của người Đà Lạt.

Hằng năm, khách du lịch đến đây rất nhiều. Các khách sạn nhộn nhịp đón khách từ mọi nơi thưởng thức khí hậu mát mẻ của cao nguyên thơ mộng. Nhưng dù đi đâu, khách du lịch không bao giờ quên ghé các vườn dâu Đà Lạt mua về một ít làm quà, hay nhìn tận mắt vườn dâu chín mọng trĩu quả.




Dâu Đà Lạt nổi tiếng bởi cái ngon, ngọt, và đẹp mắt, từng trái mọng chín đỏ phớt phơ trong cái tiết trời se lạnh. Nếu bạn đến các vườn dâu này một lần, bạn sẽ khó tránh được sự hấp dẫn của các vườn dâu, nhìn mê đến lạ.



Tham quan vườn dâu tây cũng là một trong những điểm đến của Đà Lạt khi đến tham quan. Dâu tây vào mùa, giá cũng không rẻ lắm, tùy năm, dao động từ 40 đến 150 ngàn/kg. Nhưng mua tại vườn, giá lúc nào cũng rẻ và tươi ngon. Khách du lịch thường nhầm lẫn, mua Dâu tại thành phố Đà Lạt thì sẽ rẻ, thực tế lại không phải vậy, đôi khi mua dâu tại đó, giá còn đắt hơn ở Sài Gòn - theo kinh nghiệm một khách du lịch kể lại. Cách mua dâu rẻ thì bạn phải vào tận các khu vườn, người chủ sẽ niềm nở chọn cho bạn những quả dâu ngon ngọt nhất dành cho bạn, hoặc bạn có thể tự đi hái những quả bạn thích, đó là điều vô cùng thú vị, không những thế, tại vườn họ còn chế biến mức dâu, bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và người thân.



Mùa Xuân là mùa rộ của dâu tây. Đi đến đâu cũng thấy dâu tây đỏ ngập cả một khoảng đất trông vô cùng rực rỡ. Du khách có thể post những tấm ảnh đẹp lung linh ở đây. Có lẽ vì vậy, mùa xuân, từ trên mọi con phố, nẻo đường Đà Lạt, các lái buôn, các xe đẩy bán trái dâu tây nhộn nhịp các tuyến đường. Đó cũng chính là một trong những nét đặc sắc của Đà Lạt mộng mơ.




Theo Vinabooking.vn
(Bố susu sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét