Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Tour hồ, thác lý thú ở Đăk Nông

Những điểm du lịch hồ và thác thú vị và vẫn còn lạ lẫm ở Đăk Nông đang vẫy gọi bạn đến để trải nghiệm. 
Thiên nhiên Đăk Nông sở hữu hai “đặc sản” nổi bật, chính là những ngọn thác hùng vĩ và những hồ nước tuyệt đẹp. Hãy ghi nhớ các địa điểm dưới đây cho chuyến đi sắp tới của bạn.
Hồ Tà Đùng
tour-ho-thac-ly-thu-o-dak-nong
Cộng với không gian yên bình, biệt lập, hồ Tà Đùng mang đến cho du khách phút thảnh thơi hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: Dac Tran.

Từ thị xã Gia Nghĩa đi thêm 48 km theo quốc lộ 28, con đường dốc quanh co sẽ đưa bạn đến với hồ Tà Đùng thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G’long. Vốn là một vùng thung lũng bên núi Tà Đùng, hồ nổi bật như một mặt gương trong vắt phẳng lặng, điểm xuyết bởi những hòn đảo lớn nhỏ. Giữa núi rừng hoang sơ hùng vĩ, vẻ đẹp nên thơ của hồ dường như làm bức họa thiên nhiên trở nên hài hòa. Cộng với không gian yên bình, biệt lập, hồ Tà Đùng mang đến cho du khách phút thảnh thơi hòa mình vào thiên nhiên. Hồ đẹp nhất từ tháng 8 đến cuối năm, khi nước được tích lại, dâng cao, hòa sắc xanh cùng màu xanh mướt của cây cối xung quanh. Ngoạn cảnh hồ Tà Đùng, bạn sẽ phải công nhận nơi đây xứng đáng với danh hiệu “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.​

Hồ Ea Snô
Cách thị xã Gia Nghĩa 125 km theo hướng đi thành phố Buôn Ma Thuột, hồ Ea Snô thuộc xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô sở hữu phong cảnh thiên nhiên đặc sắc. Ngồi trên thuyền lênh đênh giữa mặt hồ rộng hơn 80 ha, bạn như trôi giữa màu xanh ngút ngàn của núi đồi trập trùng, nơi có hệ sinh thái phong phú đa dạng. Cảm nhận làn gió mát rượi mơn man trên da, chắc hẳn ai cũng thấy khoan khoái thư giãn.
Đến đây, bạn còn có thể tìm hiểu những truyền thuyết dân gian và tập tục của cư dân trong vùng. Từ hồ Ea Snô, du khách có thể ngược dòng lên Buôn Choah hay ra sông Krông Nô xuôi về thác Gia Long, Đray Sáp.

Hồ Tây Đắk Mil
Tên gọi cũng chính là vị trí, hồ nằm ở phía tây thị trấn Đắk Mil, theo hướng đi về thị trấn Gia Nghĩa. Đây là hồ nước bán nhân tạo, diện tích khoảng 40 ha, có từ năm 1940. Hiện khu vực hồ được quy hoạch thành công viên với chu vi 10 km. Tựa viên ngọc của thị trấn, hồ Tây Đắk Mil đẹp hiền hòa, phản chiếu những đám mây trắng trên nền trời xanh, chứa đựng trong lòng hồ vô số các loài thủy sinh vật. Sẽ là một khởi đầu ngày mới tuyệt vời khi trong không khí mát lạnh của buổi sáng cao nguyên, bạn được đứng ngắm cảnh mặt hồ phẳng lặng, nhìn những người dân địa phương đi tập thể dục quanh hồ, cảm nhận sự thanh bình, yên ắng, và nghe trong gió thoang thoảng hương ngọc lan thơm ngát.

Thác Đray Sáp
tour-ho-thac-ly-thu-o-dak-nong-1
Thác Đray Sáp đổ xuống từ độ cao 20m, trông như một bức màn mờ ảo hệt sương khói. Ảnh: Nguyễn Lê Khương Dũ.
Du khách đến Đăk Nông nhất định phải ghé thăm cụm thác Đray Sáp - Gia Long - Trinh Nữ nằm dọc sông Sêrêpok, cụm thác nổi tiếng nhất Tây Nguyên và lưu giữ những truyền thuyết thú vị. Cái tên Đray Sáp có nghĩa là “Thác Khói” bởi lẽ ngọn thác đổ xuống từ độ cao 20 m, trông như một bức màn mờ ảo hệt sương khói. Thác nằm ở xã Nam Hà, huyện Krông K'Nô, gắn với truyền thuyết về một mối tình chung thủy sâu đậm. Giữa khung cảnh hoang sơ của núi rừng, những vách đá màu đỏ xám đứng uy nghi sừng sững, những cột nước trắng xóa ầm ì trút mạnh mẽ tượng trưng cho tình yêu bất tận.

Thác Gia Long
Nằm liền kề thác Đray Sáp về phía thượng nguồn là thác Gia Long hay còn gọi là thác Đray Sáp thượng. Nước ở thác này chảy xiết, đổ mạnh từ độ cao 50 m xuống dòng Sêrêpok. Đường đến thác băng qua khoảng rừng xanh mướt có nhiều cây gỗ quý và luôn rộn tiếng chim ca. Vẻ đẹp của thác sẽ khiến du khách ngỡ ngàng.
Ở thác Gia Long có hồ tắm tiên rộng cả trăm mét vuông, nước chảy ra từ khe núi rất trong và mát rượi. Thả mình vào hồ nước này sau khi tham quan thác sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với bất cứ du khách nào.

Thác Trinh Nữ
Nằm ở thượng nguồn dòng Krông Nô, cách trung tâm huyện Cư Jut, Đắk Nông 1km về hướng Tây, thác Trinh Nữ thu hút khá đông khách thập phương đến ngoạn cảnh. Ở đây có những khối đá tạo thành những hang động kỳ bí. Trên những con đường bằng đá quanh co, uốn lượn còn có nhiều chòi lá nhỏ xinh để du khách nghỉ chân.
Đến đây, bạn được thư giãn giữa thiên nhiên tĩnh lặng, nghe tiếng chim ca, tiếng thác reo để xua hết phiền muộn. Ngoài ra thác còn gắn với câu chuyện dân gian về một thiếu nữ gieo mình xuống dòng nước để giữ trọn tình yêu. Huyền thoại trữ tình đó dường như đã tăng thêm sức hút cho địa danh này.

Thác Đắk G’lun
tour-ho-thac-ly-thu-o-dak-nong-2
Dòng thác Đắk G’Lun trắng xóa chia thành hai nhánh lơ lửng trên vách đá tựa những dải lụa duyên dáng. Ảnh: hiepsicoi/instagram.
Thác Đắk G’Lun tọa lạc tại xã Đắk R’Til, huyện Tuy Đức, cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 60 km. Từ độ cao hơn 50 m, dòng nước trắng xóa chia thành hai nhánh lơ lửng trên vách đá tựa những dải lụa duyên dáng. Ánh nắng chiếu qua biến những bụi nước lóng lánh thành những cầu vồng ảo diệu lung linh bảy sắc. Khung cảnh thiên nhiên nên thơ hữu tình càng làm tăng nét quyến rũ của ngọn thác này.
Thác Đắk G’lun có hệ sinh thái rất đa dạng và phong phú bởi được bao bọc bởi hơn 1.000 ha rừng. Trong không gian tươi xanh vang vọng thanh âm của núi rừng, sau khi tham quan thác, bạn có thể tổ chức tiệc picnic cùng bạn bè ngay tại rừng nhờ những khoảng đất rộng và bằng phẳng nằm dưới bóng mát của những tán cây to.

Thác Ba Tầng
Thác Ba Tầng là địa điểm dã ngoại đầy chất thơ, nằm cách thị trấn Gia Nghĩa khoảng 8 km theo quốc lộ 14 ngược hướng về Buôn Ma Thuột. Nước suối chảy đến đây phải qua ba tầng thác nằm nối tiếp nhau trong một chiều dài khoảng 40 m mới đến lòng suối nằm ở phía dưới. Tầng thứ nhất chỉ cao chừng 1,5 m. Cách đó không xa là tầng thác thứ hai, nơi dòng nước trong vắt len lỏi giữa những tảng đá rồi từ độ cao khoảng 2 m tràn xuống dưới tung bọt trắng xóa. Tầng thác thứ ba là thác chính, cao hơn 20 m, ngày đêm ầm ầm tràn về hai bên bờ suối. Suối khá rộng, ven bờ có nhiều lùm cây tỏa bóng mát, quanh thác có bãi đất rộng bằng phẳng thích hợp để cắm trại. Du khách đến đây khó có thể rời mắt khỏi dòng nước bất tận tuôn trào, tỏa hơi nước như lớp sương mù bảng lảng giữa đại ngàn xanh ngát.

Đồi chè Gia Nghĩa
Sau khi ngao du khám phá hồ và thác, du khách có thể đổi gió bằng cách đến Đồi chè Gia Nghĩa ở xã Quảng Khê, cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 10 km. Thong thả dạo bước từ dưới chân đồi lên cao, bạn vừa hít thở bầu không khí thanh khiết, vừa nhìn được bao quát cả đồi chè rộng lớn.
Bên cạnh màu xanh bạt ngàn của những đồi chè trải dài ngút tầm mắt, hình ảnh những sơn nữ đeo gùi thoăn thoắt hái chè là nét chấm phá tuyệt vời cho bức tranh thiên nhiên lung linh. Không gian phảng phất hương chè thơm còn tạo ra bao cảm xúc êm đềm, dịu nhẹ cho những ai đặt chân đến đây, mang đến cho bạn nhiều cảm nhận hơn về vùng đất này.

Vườn quốc gia Yok Đôn
Vườn quốc gia Yok Đôn nằm trên địa bàn ba huyện Buôn Đôn, Ea Súp và Cư Jút thuộc cả hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Đây là một trong những khu rừng đặc dụng có diện tích lớn nhất Việt Nam, đồng thời là vườn quốc gia duy nhất ở nước ta bảo tồn loại rừng khộp đặc biệt. Ngoài ra, nơi này còn quy tụ nhiều loài thú quý hiếm và có nhiều sông hồ, thác nước.
Bên cạnh việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ độc đáo của cảnh sắc thiên nhiên, du khách chắc hẳn sẽ thích thú khi có thể trải nghiệm các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng như cưỡi voi dạo chơi giữa đại ngàn, đi bộ, đạp xe địa hình trong các cánh rừng nguyên sinh, đi thuyền độc mộc trên dòng Sêrêpok.
Khung cảnh ngoạn mục cùng không khí trong lành của những điểm đến thú vị tại Đắk Nông chắc chắn sẽ giúp du khách có khoảng thời gian thư giãn thoải mái.
Vĩnh Hy
Nguồn: http://ngoisao.net/tin-tuc/thu-gian/an-choi/tour-ho-thac-ly-thu-o-dak-nong-3505899.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét