Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Ảnh hiếm National Geographic về hang Sơn Đoòng

National Geographic đã dành lời khen "có cánh" cho sự kỳ vĩ và vẻ đẹp hoang sơ của hang Sơn Đoòng, Việt Nam.
 Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã phát hiện ra hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) vào năm 2009. Hang động này nằm giữa Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng. Trong ảnh là ông Carsten Peter đang leo vào bên trong hang Sơn Đoòng để thực hiện bộ ảnh về hang động lớn nhất Việt Nam.

 Sơn Đoòng còn được xem là hang lớn nhất thế giới. Dù lòng hang sâu thăm thẳm nhưng ánh sáng mặt trời và nước vẫn lọt xuống dưới, khiến thảm thực vật trong hang phát triển xanh tốt.
 Càng vào sâu trong hang, mọi người sẽ càng ấn tượng với những khối đá vôi sừng sững. Sự kỳ vĩ ấy khiến con người cảm thấy bản thân trở nên nhỏ bé trước thiên nhiên. Sơn Đoòng được xác định là dài ít nhất 8,5km, cao 200m, có nơi có thể lên đến 250m.
 Ở đáy hang, con người chỉ như một dấu chấm nhỏ quanh những khối thạch nhũ to lớn.
 Nhiếp ảnh gia Peter cẩn thận chọn những góc nhìn đẹp nhất để chụp.
 Hình ảnh hang Én vào mùa khô với dòng sông chỉ còn là vũng nước nhỏ. Tuy nhiên, khi mùa mưa đến, mực nước của con sông này có thể gấp hàng trăm lần so với trong ảnh. 
 Hang Sơn Đoòng được cho là có độ cao tương đương tòa tháp 40 tầng ở NewYork, Mỹ.
  Trải qua nhiều thế kỷ, tinh thể canxi kết lại, bao bọc những hạt cát nhỏ tạo thành những viên "ngọc trai" khổng lồ trong hang Sơn Đoòng.
 Luồng ánh sáng từ bên ngoài rọi xuống các khối nhũ đá ở trong lòng hang Loọng Con tạo nên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Một số nhà thám hiểm đã đặt tên cho những mỏm đá tại hang Loọng Con là "Vườn xương rồng".
Dòng sông khổng lồ nằm sâu bên trong hang Sơn Đoòng. 


Tâm Anh (theo National Geographic)
(Bố susu sưu tầm)







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét