Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Mùa cúc dại quyến rũ dân phượt lên Hà Giang

(iHay) Khi nhưng cơn gió mùa đầu tiên mang cái rét phương Bắc về, tôi xách ba lô và lên đường đến Hà Giang, đến với mùa hoa dại đang nở rộ. 
Không chỉ có tam giác mạch, Hà Giang còn có vô vàn những loài hoa dại khác cũng cùng tô sắc thêm cho vùng đất đá tai mèo này. Trong đó phải kể đến cúc dại, loài hoa mạnh mẽ và bền bỉ trong cái nắng cuối thu và cái rét đầu đông.




Cúc dại thường mọc trên nền đá tai mèo, màu cam vàng ma mị và quyến rũ. Hoa bền màu và có mùi thơm hăng nồng ấm đặc trưng.

Có thể bắt gặp loài hoa cúc khắp nẻo đường Hà Giang nhưng nhiều nhất là đoạn đường từ Sủng Là đi Thài Phìn Tủng hoặc đường đi cột cờ Lũng Cú.


 Hoa bền màu và có mùi thơm hăng nồng ấm đặc trưng
 Loài hoa dại mọc trên nền đá tai mèo, màu sắc cam vàng ma mị và quyến rũ

 Những người dắt ngựa thồ hàng sang biên giới

 Những người đàn ông chăn ngựa thân thiện. Họ còn gài hoa lên yên, cài hoa bên tai ngựa
 Người vợ trẻ e thẹn nép vào vai chồng
 Trên đường đi làm nương, làm rẫy

Cúc Vạn Thọ tại Thài Phìn TủngĐứng tại những thung lũng hoa cúc dại tuyệt đẹp, bạn còn có thể ngắm nhìn cuộc sống của người dân nơi địa đầu Tổ quốc: những đứa trẻ chăn dê chăn bò, bà con đi làm nương làm rẫy, người vợ trẻ e thẹn, nép mình bên bờ vai người chồng, những người lính biên phòng đi tuần tra, những người dắt ngựa thồ hàng sang biên giới... Tất cả tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng, quyến rũ.
Phượt ký của Ngô Huy Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét