Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Săn cá linh, hái bông điên điển mùa nước nổi ở Đồng Tháp


Không chỉ hấp dẫn bởi những khu di tích, những địa danh nổi tiếng như Xẻo Quýt, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, đến với Đồng Tháp mùa nước nổi, bạn còn được trải nghiệm đi săn cá trên đồng và hái bông điên điển.

Thời tiết
Tháng 9, 10, miền Tây đang vào mùa nước nổi. Bạn có thể thấy nước bao quanh và phủ ngập những cánh đồng, những ngôi nhà, đường sá... nước uốn lượn, mê mải chảy dài. Đồng Tháp đến vào mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng. Vào mùa này, bạn cũng có thể có những trải nghiệm đi săn cá linh và chèo thuyền hái bông điên điển rất thú vị.
Cách di chuyển
Từ Hà Nội bạn có thể vào TP HCM bằng phương tiện hàng không. Đồng Tháp cách TP HCM khoảng 160 km nên bạn có thể đi đường bộ. Có rất nhiều chuyến xe khách để có thể dễ dàng đi lại.
Bạn nên chạy theo quốc lộ 1A đến cầu Mỹ Thuận rồi rẽ phải tại ngã ba Đồng Tháp.
Những hồ sen thơm ngát ở xứ Đồng Tháp.
Địa điểm tham quan
Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê: được xây dựng năm 1895 đặc trưng bởi sự kết hợp giữa lối kiến trúc Đông Tây. Bên ngoài được trang trí theo kiểu Trung Hoa, bên trong có 3 gian theo truyền thống nhà người Việt với các cánh cửa gỗ được chạm khắc công phu.
Chùa Kiến An Cung nằm tại trung tâm thành phố Sa Đéc được xây dựng năm 1924. Hằng năm chùa có 2 ngày lễ tế: ngày 22/2 và ngày 22/8 âm lịch. Mỗi 3 năm có lập đàn cúng cầu siêu cho dân chúng quá vãng và cầu cho quốc thái dân an.
Chùa Phước Kiển: trồng một loại sen có lá khổng lồ với đường kính từ 1,5 đến 2 m, dày, gân lá to, mép cao đến 4-5 cm làm lá giống như một cái nia trông lạ mắt. Đặc biệt lá có thể chịu được sức nặng của một người lớn đến 70kg.
Làng hoa kiểng Sa Đéc: với hơn 100 năm tuổi đời, làng là nơi chuyên trồng và cung cấp các loại hoa, cây cảnh, bon sai cho các khu vực trong và ngoài nước, đặc biệt hơn là vào các dịp lễ Tết, ngày hội lớn của địa phương.
Lăng Cụ phó Bảng nằm ở thành phố Cao Lãnh và được chia làm 2 khu vực chính (khu 1gồm mộ và nhà lưu niệm, khu 2 gồm nhà sàn và ao cá Bác Hồ). Đây là công trình ghi ơn người có công sinh thành ra chủ tịch Hồ Chí Minh.
Khu di tích Xẻo Quýt:  ở xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh khu di tích có diện tích khoảng 50 ha sẽ mang đến cho bạn một cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh với khung cảnh tuyệt đẹp.
Phong cảnh đẹp ngỡ ngàng ở Đồng Tháp.
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng: bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình và thích thú khi lênh đênh trên xuồng ba lá đi qua các kênh rạch, chạy xe đạp trong rừng tràm, nghỉ mát tại chòi lá và thưởng thức các loại đặc sản mùa nước nổi.
Vườn quốc gia Tràm Chim là điểm du lịch sinh thái nổi bật của Đồng Tháp thuộc địa phận 7 xã của huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp với cảnh quan tuyệt đẹp, bao la sông nước, rừng tràm ngút ngàn và thảm động thực vật phong phú.
Nơi ở
Không có nhiều các khu resort cao cấp, bạn có thể ở các khách sạn với giá rất bình dân, khoảng 300.000 - 700.000 đồng một đêm.
Nếu là người thích trải nghiệm, bạn có thể mang lều trại để nghỉ dưỡng trong không gian trong lành, tươi mát của rừng tràm. Bạn nên đi theo nhóm đông.
Ăn uống:
Những món ăn nằm trong danh sách nhất định phải thử khi đến Đồng Tháp là các lóc nướng trui cuốn lá sen, các món lẩu từ các linh, chuột đồng, lẩu rắn, hủ tiếu Sa Đéc.
Cá lóc nướng trui là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Đồng Tháp.
Quà mua về:
Quýt hồng Lai Vung, hồng sen tửu, nhãn Châu Thành, bánh phồng tôm Sa Giang, nem Lai Vung, cơm huyết rồng...
Nem Lai Vung: một món ăn được làm từ thịt, bì heo và một số gia vị như tiêu, ớt, tỏi được bọc trong các lớp lá chuối xanh mướt là món quà ai cũng muốn mang về cho người thân.
Quýt hồng: loại đặc sản chỉ có ở huyện Lai Vung, nhiều nơi khác cũng có trồng nhưng chất lượng và mùi vị không bằng do đặc thù về thổ nhưỡng.
An An (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét