Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt

TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) được người nông dân “vẽ” nên những cánh đồng bậc thang tuyệt đẹp.
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 1 Tuyệt đẹp đồi chè Cầu Đất
Nếu đã đến Đà Lạt, bạn thử dạo một vòng quanh ngoại ô thành phố để thỏa thích ngắm nhìn những cánh đồng ruộng bậc thang mênh mông ở đây.
Dù không hoành tráng, ngút ngàn hay vàng rực như ruộng bậc thang ở Tây Bắc, nhưng ruộng bậc thang ở Đà Lạt cũng có những nét riêng tuyệt đẹp của mình với màu xanh của núi rừng, màu đỏ đặc trưng của đất. Có thể nói, ruộng bậc thang này đã và đang tạo nên một điểm đến hấp dẫn khác cho du khách.
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 2
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 3
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 4
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 5Ấn tượng ruộng bậc thang thoai thoải bên triền đồi
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 6
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 7
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 8Xanh mướt vườn rau
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 9
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 10
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 11Nhấp nhô những dãy nhà kính
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 12
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 13
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 14Vươn mình trong nắng sớm
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 15Đã mắt với vườn rau mới trồng
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 16
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 17
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 18Ruộng bậc thang mờ ảo trong sương sớm
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang Đà Lạt 19Lặng lẽ cùng đồi thông 
Từ đặc thù của núi đồi mà trong quá trình canh tác nông nghiệp của mình, người nông dân Đà Lạt đã vô tình tạo nên những mảnh vườn bậc thang đầy quyến rũ. Lang thang các vùng ngoại ô, từ Cầu Đất, Trại Mát, làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành, Đa Thành cho đến vùng Lạc Dương… đâu cũng nhìn thấy những cánh đồng bậc thang đẹp ngỡ ngàng. Những đồi chè mơn mởn nhấp nhô ở xứ Cầu Đất hay những vườn rau xanh mướt, những đồng hoa tươi thắm khắp chốn Đà Lạt sẽ cho bạn cảm giác bình yên, thư thái hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn đầy chất trữ tình này.
Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn tự chuẩn bị cho mình những chiếc máy ảnh, máy quay phim rồi dạo bước một vòng quanh Đà Lạt vào những lúc hừng đông để ghi lại cho mình những hình ảnh làm kỷ niệm của một chuyến đi với những cánh đồng ruộng bậc thang.
Lúc này bạn có thể bắt gặp những màn sương bao phủ trên những cánh đồng bậc thang trông mờ mờ ảo ảo vô cùng lạ mắt, bạn sẽ có cảm giác tưởng như mình đang lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh”. Hoặc bạn có thể đi vào những lúc “phố đã lên đèn” để được ngắm nhìn những dãy nhà kính nhấp nhô được chong đèn sưởi ấm hoa tạo nên ánh sáng huyền ảo trong đêm đen, một khung cảnh tuyệt vời của miền xứ lạnh hiển hiện ngay trước mắt bạn. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy vác ba lô lên đường để được khám phá và trải nghiệm…
Gia Bình – Võ Trang
Theo (iHay)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét