Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Những bãi biển đẹp ngỡ ngàng của đảo ngọc

Đảo ngọc Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan với rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp sẽ chinh phục bất cứ teen nào lần đầu đặt chân tới. 
Bãi Ông Lang dưới ánh hoàng hôn.

Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ nằm về phía bắc của đảo. Nơi đây được các bạn trẻ ưa thích khám phá thường không ngại đường xa, bụi mù, nhiều ổ voi ổ gà ghé thăm, vui chơi và chụp ảnh. Đến Phú Quốc, những bạn đi du lịch tự túc có thể thuê xe máy và dành hẳn một ngày để khám phá Bắc đảo. Bạn sẽ đi xe máy mất khoảng 20 km từ trung tâm thị trấn Đông Dương.

Tốt nhất là bạn nên nhờ tiếp tân khách sạn chỉ chỗ thuê xe máy. Giá thuê khoảng 30k mỗi giờ hoặc 120-150k một ngày, không bao gồm xăng. Nếu không nhờ được lễ tân, bạn có thể đến khu vực đường Trần Hưng Đạo có rất nhiều điểm cho thuê xe máy.
Khi tham quan ở Phú Quốc, đoạn đường An Thới - Hàm Ninh - Dương Đông là đường nhựa nhưng rất hẹp, có xe lớn nên bạn nên nhớ phải chạy sát lề đường và nên mang theo bằng lái.
Hơn nữa, những con đường đến đây nhiều đoạn vẫn chưa được làm, hoàn toàn là đất đỏ, đường sóc tung người, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì trơn trợt, sình lầy khó đi, nên du lịch Bắc đảo chỉ dành cho những bạn trẻ thật sự thích khám phá, không ngại gian khổ. Tuy nhiên, trước khi đi, bạn phải kiểm tra độ an toàn của "xế", nhớ đội mũ bảo hiểm nhé.
Bãi Cửa Cạn êm đềm.

Dọc theo những con đường khó đi và dễ làm nản lòng người, bạn sẽ thật sự hòa nhập với thiên nhiên khi lần lượt những bãi cát trắng, nhánh song và khung cảnh nên thơ hiện ra hai bên đường. Rồi bạn sẽ rú lên khi thấy biển hiện ra xanh ngăn ngắt, nước trong văng vắt, và đặc biệt, dường như chỉ có mình bạn giữa khung cảnh nên thơ tuyệt vời này.

Dọc bãi biển có rất nhiều bãi đá vô cùng đẹp í.
Biển xanh, cát trắng, lãng mạn quá phải không?
Bãi Vũng Bàu bình yên.
Bãi Dài, bãi biển được ABC News (Australia) bình chọn là một trong những bãi biển sạch, đẹp, hoang sơ nhất thế giới.
Mũi Gành Dầu, ở cuối Bắc đảo, là nơi bạn có thể nhìn thấy hải giới với Campuchia.

Tại Bắc đảo, ngoài việc ngắm biển, tắm biển, bạn còn có thể thuê ca nô đi lặn ngắm san hô (snorkeling). Sau khi lặn ngắm san hô và tắm biển thỏa thích, bạn hãy thưởng thức hải sản tươi roi rói từ những nhà hàng này. Nhớ hỏi giá cả trước và trả giá (nếu có thể) để có một chuyến đi trọn vẹn nhé.
Nguyễn Thị Bình An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét