Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Chiêm ngưỡng những thảm chè xanh ngát ở Mộc Châu

Nương chè mềm mại, uốn lượn trên các quả đồi khiến không it các bạn trẻ phải ngỡ ngàng khi đặt chân đến đây. 
Những con đường uốn lượn vào đồi chè khiến các bạn trẻ vô cùng thích thú.
Mộc Châu là một huyện của tỉnh miền núi Sơn La, chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 200 km nhưng vào bất cứ mùa nào trong năm cũng thu hút được rất nhiều các bạn đến đây khám phá và du lịch. Ai cũng muốn được hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn những cảnh đẹp thay đổi theo từng mùa, hay để thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất tươi đẹp này.
Vào bất kỳ mùa nào bạn đến, Mộc Châu cũng có những vẻ đẹp riêng khiến bạn không bao giờ cảm thấy chán. Nào là những cánh đồng bạt ngàn hoa cải trắng, lung linh trong sương sớm; những cánh rừng hoa mận, hoa cải đủ sắc màu; hay những dải hoa dã quỳ khoe sắc hai bên đường. Và chắc chắn, với bất kỳ ai đến Mộc Châu, đều không thể bỏ qua những nương chè, xanh mướt, trải dài trên khắp các triền đồi.
Nhìn từ trên cao, các nương chè như một thảm cỏ xanh mượt.
Những nương chè mềm mại, uốn lượn trên các quả đồi khiến không ít các bạn trẻ ngỡ ngàng. Đứng giữa những đồi chè, hòa mình với thiên nhiên, không khí trong lành, mát mẻ khiến bạn cảm thấy thư giãn đầu óc sau những ngày học tập căng thẳng.
Khung cảnh ở những đồi chè thay đổi rất nhanh, chỉ vừa mới nắng, nhưng lại có thể có sương mù trong phút chốc, khiến khung cảnh càng huyền ảo hơn, có cảm giác như lạc vào trong những câu chuyện cổ tích vậy.Có những bạn còn từ Thái Bình, Hải Phòng cũng sẵn sàng đi lên Hà Nội, rồi cùng các bạn đi lên Mộc Châu chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.
 Những nương chè mềm mại, uốn lượn trên các triền đồi.
 Bầu trời có khi xanh ngắt...
 ... có khi nhiệt độ lại thay đổi chóng mặt, các đồi chè tràn ngập sương khiến khung cảnh trở nên huyền ảo hơn.

Các bạn trẻ tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm với những đồi chè.
Để đến được Mộc Châu, hầu hết các bạn trẻ thường chọn hình thức phượt, chỉ mất khoảng 5-6 tiếng cưỡi trên xe máy xuất phát từ Hà Nội là bạn đã có thể lên tới vùng đất thanh bình, xanh mướt này rồi. Bạn cũng có thể ra bến xe Mỹ Đình bắt chuyến đi Mộc Châu, giá vé dao động từ 130k đến 180k tùy xe ghế ngồi hay giường nằm.
Nếu có dịp đến với Mộc Châu, các bạn chớ bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời này nhé.
Tuấn Đào


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét