Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Hang Sơn Đoòng đẹp hút hồn trên báo Anh

Với chiều dài khoảng 9km, cao 200m có nơi lên đến 250m và rộng 200m, thêm vào đó là hệ thống dòng sông và rừng nhiệt đới bên trong, Sơn Đoòng hiện được biết đến là hang động lớn nhất thế giới.
 Sơn Đoòng hiện được biết đến là hang động lớn nhất thế giới.


 Dòng nước làm sói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi.
 Nhiếp ảnh gia người Úc John Spies, 59 tuổi, đã dành một tuần ở Quảng Bình để khám phá và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp về hệ thống hang động lớn nhất thế giới này.
 Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia John Spie, hang động Sơn Đoòng thuộc tỉnh Quảng Bình (Việt Nam) hiện lên vô cùng ấn tượng, tựa như thiên đường dưới lòng đất.
 “Tôi vô cùng choáng ngợp và ngỡ ngàng khi đặt vào hang động này. Nó cao và rộng lớn hơn rất nhiều so với những hang động mà tôi đã từng khám phá trước đấy”, John chia sẻ.
 Sự khác biệt lớn giữa giữa không khí lạnh bên trong và luồng khí nóng từ bên ngoài tạo nên những lớp sương mù bao phủ khắp hang động khiến cảnh tượng ở đây trở nên vô cùng huyền diệu.
 Lối vào hang khá nhỏ và hẹp, để vào được bên trong bạn sẽ phải trang bị đồ bảo hộ kỹ càng và sử dụng dây thừng đu xuống mỏm đá cách trần hang 80m.
 Cảnh quan ở đây vẫn rất nguyên sơ.
 Ban ngày, những tia sáng chiếu từ trên cao len lỏi khắp các vách đá trong hang sẽ khiến bạn có cảm giác như mình đang đứng ở cổng thiên đường nơi hạ giới.
 Bức tường đá này trông như tác phẩm điêu khắc nghệ thuật được tạo ra bởi thiên nhiên.
 Cảnh tượng này dễ khiến người ta liên tưởng đến một bãi biển ẩn.
 Các nhà thám hiểm khám phá hang động dọc theo dòng sông ngầm.
 Khu rừng nhiệt đưới trong hang Sơn Đoòng.
 Làn nước trong xanh bên trong hang động.
 Bên trong hang động rộng lớn này có những cột nhũ đá khổng lồ cao tới 14m.
 Khi những tia sáng ban ngày dần tắt, tạm gác lại hành trình khám phá bạn có thể thảnh thơi ngắm bầu trời đêm từ trong hang...hay nghỉ ngơi trong những căn lều nhỏ như thế này.

Đây thực sự là khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời mà không phải ai cũng có may mắn được trải nghiệm.

(Theo 24h)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét