Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Thành phố Đà Nẵng - Những điều cần biết

Đà Nẵng là một thành phố lớn thứ 4 cả nước, sau Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hải Phòng, và là một trong những thành phố xanh sạch đẹp bậc nhất cả nước.

Điều cần biết thứ nhất về Đà Nẵng là :

1. Khí hậu: Cũng như đặc trưng của một nước cận nhiệt đới, khí hậu Đà Nẵng chỉ có hai mùa mưa và khô. Nhiệt độ quanh năm nóng ẩm, nhưng cũng có một thời gian cận cuối năm , nhiệt đó có rét đậm và tháng.  Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 25oC , cao nhất là vào tháng 6, 7, 8 trung bình từ 28oC-30oC, thấp nhất vào các tháng 12, 1, 2 trung bình từ 18-23oC.


2. Thành phố Đà Nẵng: Đà Nẵng rất đẹp và sạch nhất nước, thành phố gần đây được xây dựng và phát triển toàn diện, nên Đà Nẵng có một diện mạo hoàn toàn khác, lộng lẫy và xinh đẹp, nằm giữa biển và núi. Bạn nên lưu lại vài ngày tham quan cảnh sắc của thành phố, và các ngày kế đến, tham quan các địa điểm du lịch hút khách:
Từ Mỹ Khê đi Non nước khoảng 15 - 20km; đi Hội An khoảng gần 50km. Thăm Hội An là thăm phố cổ Hội An, nếu thích shopping thì mang nhiều tiền đi sắm quần áo ở đó họ may cũng được. Còn xung quanh đó thì có thể thăm: Ngũ Hành Sơn; thăm thánh địa Mỹ Sơn; thuê thuyền đi thăm mấy làng nghề trên sông Thu Bồn.

Từ Mỹ Khê, bạn đi dọc theo đường biển ra hướng núi, đi hết đường bạn sẽ gặp được cảnh tiên, đó là Bãi Bụt, ở đó cũng có nhiều dịch vụ ăn uống, bạn nên thuê 1 chiếc thuyền để được ngắm san hô dưới lòng biển, đẹp tuyệt vời!
Rảnh thì đi dạo đường Bạch Đằng dọc theo sông Hàn: đi dạo bên phía Bạch Đằng Đông bạn hãy kéo ghế ngồi nhâm nhi món cá nướng, ốc hút, đặc trưng của Đà Nẵng bảo đảm bạn sẽ không bao giờ quên. Nếu mọi người thích thì có thể thuê tàu đi chơi riêng 800k/ngày, tàu chở được khoảng 12 người. Mình muốn đi ra sông hay ra biển thì tùy mình. Vừa dạo chơi ngoài biển vừa câu cá. Lần trước nhà mình đi ông chủ tàu cho cập bến vào một bãi biển đẹp tuyệt vời, phải nói là vô cùng hoang sơ. Lúc về 1 túi to toàn là sò, ngao và hàu.
Hội An: cũng gần đó thôi, bạn cứ đi theo đường ven biển khoảng 20 phút thì bạn sẽ đến biển Cửa Đại. Bạn nên đi buổi chiều, tham quan vài ngôi nhà cổ đi loanh quanh cũng hết đường. Nếu đúng dịp rằm, Hội An sẽ thắp lồng đèn, vài con đường chỉ được phép đi bộ, cũng rất thú vị. Ở Hội An có đặc sản là món cao lầu rất ngon, bên cạnh đó còn có cơm gà, bánh bao bánh vạt, bánh in đậu xanh, bánh ít lá gai.. bạn hãy nhắm nháp 1 thứ 1 ít nhé.

Cù Lao Chàm: Nếu bạn muốn đi Cù Lao Chàm thì ở bến Bạch Đằng - Đà Nẵng có tàu cao tốc chạy thẳng ra Cù Lao Chàm. Đi như vậy tiện hơn ở Hội An. Cù Lao Chàm thì phải đi thuyền ra (1-3h tùy loại tàu), nên chọn loại tàu cao tốc để giảm thời gian di chuyển, bến tàu cao tốc nằm ngay bờ sông Hàn.
Bà Nà thì cũng không có gì vui, được cái không khí mát mẻ. Bạn nên đi cuối tuần vì ở trên đó cuối tuần người ta hay đốt lửa trại. Nhớ đem theo áo ấm. Còn thời gian thì bạn chạy thẳng ra Huế luôn, thuê xe đi chỉ mất 1 ngày thôi, đi cho biết.
Bà Nà: Bà Nà thì trên núi cao nên có không khí rất mát mẻ, rất lạnh vào ban đêm (nhớ chuẩn bị đồ ấm). Bà Nà thì nên đi qua đêm, đi về trong ngày thì cũng được nhưng không hay lắm, KHÔNG đi xe máy vì đường đèo rất dốc và nguy hiểm, khó đi ngay cả đối với người quen đi đèo (thuộc loại đường xương nhất miền Trung). Vả lại đường xa mà đi về trong ngày thì rất vất vả.

3. Món ăn Đà Nẵng: VinaBooking sẽ liệt kê những món được gọi là món ngon của Đà Nẵng hay Đặc sản của Đà Nẵng mà bạn nên thưởng thức khi đến đây: Tương ớt Bà Đệ, Đặc sản nem tré, chả bò Đà Nẵng, đây là những thứ khách du lịch có thể mua về làm quà biếu hoặc dùng, rất nổi tiếng.

Ngoài ra còn có các món chế biến ăn liền như: Mì quảng Đà Nẵng, Gỏi cá Nam Ô, bánh tráng thịt heo trần, cơm gà Đà Nẵng, bê thui Cầu Mống, bánh xèo bánh ướt.

4. Khách sạn Đà Nẵng:khách sạn có rất nhiều khách sạn từ lớn đến nhỏ, từ 1 sao đến 5 sao. Thông minh khi đi du lịch là bạn nên gọi điện thoại đặt trước vài ngày trước khi đi, vì bạn sẽ có phòng giá rẻ hơn rất nhiều đến 20, thậm chí 60% khi đặt trực tiếp tại khách sạn. Đó là lí do, tại sao mùa du lịch thường hết phòng trước khi đến ngày lễ, vì khách đặt trước đó từ mấy tuần, thậm chí mấy tháng.

Vinabooking.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét