Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Đảo Bình Ba, điểm đến hot nhất hè này

Với vẻ đẹp hoang sơ, hải sản cực rẻ, chụp ảnh siêu đẹp..., đảo Bình Ba xứng đáng là nơi thưởng ngoạn tuyệt vời trong dịp hè.
Thời gian gần đây, Bình Ba nổi lên như một điểm đến mới dành cho giới trẻ Sài thành, đặc biệt là những bạn yêu thích du lịch giá rẻ hay đam mê những chuyến phượt dân dã. Lý do gì khiến đảo Bình Ba trở nên hấp dẫn đến vậy?
Cùng nghía qua 9 lý do dưới đây, bạn sẽ phần nào giải thích được hiện tượng đảo Bình Ba đang gây sốt.
Vẻ đẹp hoang sơ
Vẻ đẹp hoang sơ tại Bình Ba trong một ngày nắng ấm.

Là một đảo nhỏ có diện tích chỉ vỏn vẹn 3km2, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Nam, nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ của những bãi tắm trong vắt, sạch sẽ. Teen sẽ thích mê bãi Chướng, bãi Nhà Cũ với nước biển xanh ngắt cùng cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp xung quanh cho xem. Ngoài ra, những lô cốt cũ mà thực dân Pháp để lại cũng điểm tô thêm vẻ đẹp của hòn đảo này. 
Hải sản tuyệt vời
Các món ăn được chế biển từ hải sản tươi ngon đầy hấp dẫn sẽ khiến teen ngạc nhiên bởi mức giá quá rẻ đấy.
Đến đảo thì việc ăn hải sản là một hoạt động không thể thiếu. Bình Ba nổi tiếng với tên gọi là đảo tôm hùm bởi có rất nhiều bè nổi nuôi loại hải sản này. Những con tôm hùm tươi roi rói có giá tùy theo mùa. Để thưởng thức cho biết, cả nhóm có thể hùn tiền lại "xử" một con, trung bình tầm 1-1,5 triệu/con nhé!


Du khách đến Bình Ba sẽ có những bữa tiệc hải sản thịnh soạn với giá gốc cùng cách chế biến đậm chất địa phương, khiến món ăn thêm phần đặc sắc và cuốn hút. 
Chụp ảnh cực đẹp
Một góc đảo Bình Ba đẹp nhẹ nhàng với bãi đá tự nhiên.
Với phong cảnh chưa bị tác động nhiều bởi con người, Bình Ba vẫn giữ nhiều nét nguyên sơ khiến các tay máy không thể bỏ qua. Ngoài khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp thì nơi này còn quyến rũ phó nháy với những hình ảnh bình dị của làng chài, của những con đường vắng hay phế tích còn lại từ thời chiến tranh… Đừng bỏ lỡ bất kì giây phút nào tại Bình Ba nhé, bạn sẽ ngất ngây với những views đỉnh-hơn-của-đỉnh đấy.

Người dân thân thiện
Làng bè ven biển với những người dân địa phương thân thiện và hiếu khách.
Người ta nói, dân miền biển rất hiền lành và chất phác. Quả không sai khi ai đó đã từng đến đảo Bình Ba, cảm nhận được sự đôn hậu, ân cần của người dân vùng này, sẽ khiến bạn cảm mến và yêu hơn mảnh đất, xứ sở nắng gió nơi đây đấy. 


Chi phí rẻ
Ước tính trung bình mỗi teen sẽ chi cho chuyến đi đến Bình Ba chỉ vào khoảng dưới 2 triệu đồng (nếu bắt đầu hành trình từ TP HCM). Du khách sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ nhất khi chọn hình thức lưu trú tại nhà dân địa phương, ăn hải sản do chính tay bạn bắt hay thuê chiếc xe gắn máy để làm một mi-ni tour.
Đi lại dễ dàng
Biển xanh, cát trắng và núi rừng hoà vào nhau tại đảo Bình Ba xinh đẹp.
Để đến được Bình Ba, chỉ có thể bằng tàu hoặc thuyền. Tuy nhiên, do gần bờ (cách khoảng 15km) nên teen chỉ cần chưa đầy 1 giờ đã có mặt tại đảo từ cảng Ba Ngòi. Mỗi ngày sẽ có 4 chuyến tàu đi Bình Ba (7h, 10h, 13h30 và 16h) nên bạn cần thiết kế chuyến đi của mình phù hợp với thời gian tàu xuất bến nhé. 

Tại đảo, hầu hết các tuyến đường đều được trải nhựa nên việc thuê một chiếc xe gắn máy sẽ giúp teen mình thuận tiện và chủ động hơn để khám phá những địa điểm hấp dẫn của nơi này. 
Tổ chức tiệc trên mặt biển
Thật thú vị nếu tổ chức một bữa tiệc trên mặt biển nhỉ! Du khách đến đây sẽ có trải nghiệm được thưởng thức những món hải sản do chính tay mình bắt. 
Thoả thích vẫy vùng cùng bè bạn dưới làn nước trong xanh và măm măm mớ hải sản tươi ngon thì quả là một điều mới lạ với không ít người. Tuy nhiên, teen cũng cần chú ý giữ gìn vệ sinh, tránh xả rác thải và không bắt những loại hải sản còn bé để bảo vệ môi trường biển nhé.
Lặn ngắm san hô


Lặn ngắm san hô và các hoạt động dưới làn nước trong xanh khiến teen mê mệt với chốn này.
Bình Ba nổi tiếng với ba bãi tắm là Bãi Nồm, Bãi Chướng và Bãi Nhà Cũ. Trong khi Bãi Nồm là lựa chọn của nhiều người địa phương thì Bãi Chướng và Nhà Cũ là hai điểm lặn ngắm san hô hấp dẫn du khách nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ để có thể đến một vài điểm lặn khác với giá không quá cao từ người dân địa phương. 
Hát karaoke và lửa trại đêm
Đây là một trong những điểm thú vị nhất tại Bình Ba vào đêm. Hòn đảo trở nên sôi động với không khí hừng hực từ lửa trại, những bữa tiệc dã chiến trên bãi biển và hoạt động hát karaoke. Còn chờ gì, hãy cùng đám cạ cứng lên kế hoạch vi vu đến Bình Ba và tận hưởng thiên đường nghỉ mát mới toanh này ngay khi còn kịp nhé!
Đi đến Bình Ba bằng cách nào?
Bình Ba thuộc thành phố Cam Ranh. Teen có thể đến đây bằng cả ba ngả giao thông: đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Bởi Cam Ranh có đường quốc lộ 1A, tuyến xe lửa Sài Gòn - Nha Trang đi ngang và sân bay quốc tế Cam Ranh.
Nếu bạn ở Sài Gòn: khoảng cách từ TP HCM đến Cam Ranh là 390km. Vì thế teen có thể chọn xe khách tuyến Sài Gòn - Nha Trang (6 -7 tiếng), giá vé khoảng 180 - 200k, hoặc bằng xe lửa cũng tuyến đó với giá không xê xích là bao. Teen nhớ nhắc bác tài cho xuống tại khu Ngã Ba nhé. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng đón taxi hoặc xe ôm đến cảng Ba Ngòi để đi Bình Ba, chỉ khoảng 40 - 60k mà thôi. 
Ngoài ra, teen nào rủng rỉnh hầu bao có thể chọn máy bay làm phương tiện di chuyển với thời gian chưa tới 1 giờ đồng hồ, giá vé khoảng trên dưới 600k. Từ sân bay, bạn cần đón thêm một chuyến xe nữa để đến Bình Ba bằng taxi hoặc xe bus, xuống tại cảng Ba Ngòi (hay Đá Bạc). Tổng chi phí cho việc di chuyển chỉ khoảng từ 300 - 800k (tuỳ phương tiện di chuyển).
Nếu bạn ở Hà Nội: khoảng cách từ Hà Nội đến Cam Ranh hơn 1.200km. Vì thế, để đến đây một cách thuận tiện nhất là đường hàng không, giá vé trên dưới 2 triệu đồng. Hoặc để tiết kiệm hơn, teen có thể chọn tuyến xe lửa Hà Nội - Nha Trang với giá vé dưới 1 triệu đồng. Sau đó, bạn có thể đón xe bus đến bến xe Cam Ranh với giá tiền khoảng 30k/người. Teen đừng ngại hỏi thăm người dân địa phương nhé, để tránh lãng phí thời gian và tiết kiệm chi phí. 
Bài, ảnh: Gà Con


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét