Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Khám phá hang Én có thể lên phim bom tấn Mỹ

Tin từ Sở Ngoại vụ Quảng Bình cho biết, Hang Én sẽ được xuất hiện trong bộ phim thần thoại Peter Pan được nhiều trẻ em thế giới yêu thích.
Ngày 9/5, Sở Ngoại vụ Quảng Bình cho biết đoàn làm phim gồm 10 người của hãng Warner Brother Feature Film (Mỹ) đã đến hang Én trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) để khảo sát chọn cảnh quay cho các tập tiếp theo của bộ phim thần thoại “Peter Pan”.


 Từ ngày 7 đến 9/5 đoàn đã dùng thiết bị quay trên không điều khiển từ xa tính toán cảnh quay tại hang Én, với cảnh nhân vật Peter Pan bay lượn trong hang động, trên không trung qua các dãy núi trùng điệp và vùng rừng tươi xanh...
 Đây là bộ phim về nhân vật mang tính thần thoại Peter Pan, vốn đã được trẻ em khắp thế giới thích thú và từng được công chiếu rộng rãi nhiều năm qua.
 Hang Én được phát hiện vào năm 1994 bởi đoàn thám hiểm Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh và được coi là một mẫu chuẩn của quá trình vận động vỏ trái đất từ cách đây hàng trăm triệu năm.
 Hang có tên là Én bởi vì có rất nhiều chim én làm tổ trú ngụ trong hang. Hang Én đã được đánh giá là hang động lớn thứ 3 trên thế giới, sau hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) và hang Deer (Malaysia).
 Hang dài hơn 1,6km (xuyên qua một dải núi), có nhiều chỗ rộng hơn 170m, chỗ cao nhất khoảng 120m và bao gồm 3 cửa (1 cửa nằm ở lưng chừng núi, hai cửa còn lại nằm ở chân núi, trong đó cửa vào có hướng đông nam, cửa ra có hướng tây bắc theo dòng chảy của suối Rào Thương). Đây là đặc điểm hiếm thấy trong kết cấu các hang động ở Việt Nam.
 Cửa vào hướng đông nam rộng gần 100m, được ngăn đôi bởi một trụ đá. Ngay phía trước cửa hang là bãi trầm tích vô vàn đá cuội, đá sỏi. Xung quanh cửa hang là rừng cây xanh tốt. Cửa ra hướng tây bắc mang vẻ đẹp kì vĩ với chiều cao 83m, rộng 35m.
 Đây là nơi mà nhiếp ảnh gia Carsten Peter (Mỹ) đã chọn để chụp bức hình miêu tả hang Én và được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 3/2011.
 Trong hang Én có nhiều thạch nhũ muôn hình vạn trạng xếp chồng lên nhau, ba hồ nước được ngăn cách bởi những bãi bồi nhỏ, đặc biệt là con suối Rào Thương trong xanh chảy quanh co.

Trên trần hang, một vài hố sụt trầm tích đã tạo ra các “giếng trời” đưa ánh sáng rọi xuống dòng suối màu ngọc bích, tạo nên một bức tranh lung linh, huyền ảo.
Thùy Vân (Tổng hợp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét