Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Bảng lảng sắc cải trắng Mộc Châu

Mộc Châu, Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200 km, là điểm phượt quen thuộc của giới trẻ.
Thảo nguyên xanh trên núi này đẹp hầu như bốn mùa quanh năm, nổi bật là mùa xuân với sắc đào, mận hồng, sắc chè xanh ngan ngát và mùa thu, đông với sắc dã quỳ vàng, cải trắng miên man, bất tận. 

Tháng 10, khi thời tiết mát mẻ cũng là lúc những đồng cải trắng bạt ngàn đua nở, nhuộm núi rừng Tây Bắc trong một vẻ đẹp bảng lảng, sương khói như tranh. 
Không quá xa Hà Nội nên bạn có thể lựa chọn phượt Mộc Châu trong 2 ngày cuối tuần với một đoàn 4 – 5 người và xe máy. Đường lên Mộc Châu không quá khó, chỉ có đoạn dốc Cun có phần gập ghềnh, còn lại đều không phải thử thách lớn cho các tay lái, nhất là vào độ thời tiết đẹp, ít sương mù. Dù vậy, bạn vẫn cần hết sức chú ý khi vào cua. 
Hầu hết du khách đến Mộc Châu tháng 10 để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và ngắm những đồng cải. Ngay từ khi bắt đầu vào thị trấn, bạn đã thấy cải mọc ven núi, quanh các làng bản, nhưng địa điểm ngắm cải trắng được giới du lịch truyền tai nhau nhiều nhất vẫn là bản Áng hay bản Ba Phách. 
Khu vực bản Áng còn có đồi thông ngút ngàn, ẩn hiện trong sương, rất phù hợp với những bộ ảnh cưới lãng mạn, nhẹ nhàng. 
Nếu có thời gian, bạn có thể lựa chọn trekking (đi bộ xuyên rừng) vào khu Ngũ Động, bản Ôn. Tuy nhiên, con đường này khá nhiều chặng vất vả: bùn lầy, đá lởm chởm… vì vậy cần chuẩn bị giày thật tốt và nên thuê người dẫn đường. Dọc đường tới Ngũ Động, bạn cũng dễ thấy nhiều đồng cải trắng miên man, mê hoặc lòng người. 
Thác Dải Yếm, nông trường chè, nông trường bò sữa… là những điểm du lịch khác đẹp và giữ được nét hoang sơ, ngút ngàn mà phượt thủ không nên bỏ qua, để cảm nhận được rõ nhất nét đẹp của vùng thảo nguyên xanh trên núi cao này. 
Tới Mộc Châu, đừng quên tự thưởng cho mình đĩa cải mèo, bê chao hay thịt nướng, cá nướng dân tộc đậm đà, miễn chê. 

Đốt lửa trại qua đêm ở Mộc Châu.

Hiền Trang (Xzone/Tri Thức Thời Đại)
(Bố susu sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét