Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Đà Nẵng rực sáng khi đêm về

Được mệnh danh là thành phố ánh sáng ở Việt Nam, Đà Nẵng rực rỡ ánh đèn điện như những bức tranh đầy màu sắc mỗi khi đêm xuống. 
Thành phố trẻ ven sông Hàn lâu nay được nhiều người dành tặng cho tên gọi thành phố ánh sáng. Tối, đi trên máy bay, đứng trên đỉnh núi cao hay những tòa nhà cao tầng nhìn xuống thành phố lung linh đèn điện.
 Điểm nhấn ở "thành phố ánh sáng" này là ở những cây cầu. Không chỉ với kiến trúc độc đáo, đèn điện cũng được trang trí bắt mắt trên những cây cầu này, từ cầu Thuận Phước ngay phía cửa sông Hàn...
 Đến cây cầu Rồng mới được khánh thành gần 1 năm nay mang dáng vẻ của một con rồng vươn mình ra biển Đông.
 Đèn điện bao trùm từ những vùng ven bên quận 3 (quận Sơn Trà)...
 ... đến những khu đô thị trung tâm quận Hải Châu.
 Những căn nhà cao tầng dần mọc lên và không bỏ qua cơ hội thiết kế ánh sáng để hòa cùng nhịp với muôn ánh đèn ven sông Hàn.
 Hệ thống điện chiếu sáng của toàn thành phố được đánh giá là khá hợp lý, phát huy hiệu quả chiếu sáng và tiết kiệm điện năng.
 Hài hòa chiếu sáng dọc hai bờ sông Hàn.
 Cho đến những đại lộ của thành phố trẻ.
 Đà Nẵng cũng sớm xây dựng được "đặc sản" pháo hoa bằng những bữa tiệc ánh sáng trong cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế và dịp Tết Nguyên đán. Những chùm pháo hoa đan xen với ánh sáng của những cây cầu ở thành phố này tạo nên khung cảnh như những bức tranh.
 Nhiều du khách khi đến Đà Nẵng tỏ ra thích thú khi được thong dong ngồi trong quán bar, hay quá cóc vỉa hè nhìn ngắm thành phố về đêm.
 Ven sông Hàn lung linh ánh điện trở thành nơi hẹn hò của nhiều đôi trai gái.
Sự hấp dẫn của thành phố ánh sáng không chỉ cho người dân địa phương môi trường sống lý tưởng, thu hút khách du lịch, mà còn trở thành điểm đến cho nhiều chương trình ca nhạc, lễ hội lớn...
Nguyễn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét