Từ ý tưởng mang lại sự độc đáo cho từng sản phẩm du lịch, Bà Nà Hills
đã tiến hành khảo sát loại hình vận chuyển tàu hỏa leo núi tại châu Âu
để mang đến cho du khách những khám phá khác biệt. Tuyến tàu hỏa leo núi
sẽ giúp du khách dễ dàng di chuyển qua các thắng cảnh như: chùa Linh
Ứng, vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ trên tuyến đường qua các nhà ga
được thiết kế sang trọng, hiện đại theo lối kiến trúc châu Âu.
Tuyến tàu hỏa leo núi này giúp du khách dễ dàng di chuyển qua các
thắng cảnh như: chùa Linh Ứng, vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ trên
tuyến đường qua các nhà ga được thiết kế sang trọng, hiện đại theo lối
kiến trúc châu Âu.
|
Tàu hỏa leo núi sử dụng công nghệ của thang máy và công nghệ của ngành đường sắt. Đây là loại hình vận chuyển "ra đời" từ cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ thứ 16 tại Áo, dùng để vận chuyển hàng hóa vật liệu lên các tòa thành cao của lâu đài Hohensalzburg. Nhưng phải đến nửa cuối của thế kỷ thứ 19, loại hình vận chuyển này mới được sử dụng cho cư dân thành thị. Không chỉ có các nước khu vực châu Âu mà cả những châu lục khác đã áp dụng loại hình vận chuyển này cho những địa hình đồi núi và hiểm trở bởi một chiếc xe lửa thông thường không thể nào đi trên một dốc nghiêng như vậy.
Nhờ chuyến tàu này, mọi đối tượng du khách đến Bà Nà đều có thể tham
quan phong cảnh thiên nhiên núi rừng một cách thuận tiện. Với người cao
tuổi, trẻ nhỏ hay những người không thể đi bộ, leo núi thì với hệ thống
tàu hỏa leo núi, du khách vẫn có thể được ngắm cảnh hay di chuyển qua
các địa điểm một cách thoải mái, không tốn sức và an toàn.
Tàu hỏa leo núi sử dụng công nghệ của thang máy và công nghệ của ngành đường sắt.
|
Tuyến tàu hỏa leo núi tại Bà Nà là một loại hình vận chuyển ấn tượng
với sức chứa 80 người một cabin, đạt vận tốc 5m/s, công suất vận hành
1.600 khách một giờ và được Garaventa của Thụy Sĩ sản xuất. Ngoài những
yếu tố trên, tàu hỏa leo núi còn dễ dàng chinh phục cả những du khách
khó tính nhất bởi tàu hỏa leo núi có thể vận hành tốt trong bất kỳ điều
kiện thời tiết nào.
Dự án tàu hỏa leo núi Bà Nà qua nhiều giai đoạn thi công do các chuyên
gia đến từ Thụy Sĩ và các kỹ sư, công nhân Việt Nam đảm nhận. Khu vực
thi công dự án có địa hình đồi núi cheo leo, hiểm trở, thời tiết lại
luôn thay đổi, trong khi đó, đòi hỏi kỹ thuật lại không cho phép bất cứ
một sai sót nào. Từ khi khởi công vào tháng 6/2013, đội ngũ chuyên gia
cùng những nhân sự triển khai dự án phải luôn túc trực tại đây để chăm
chút cho từng mối nối, từng con ốc, đảm bảo hệ thống sau khi đi vào vận
hành phải an toàn.
Không chỉ có các nước khu vực châu Âu mà cả những châu lục khác đã
áp dụng loại hình vận chuyển này cho những địa hình đồi núi và hiểm trở
bởi một chiếc xe lửa thông thường không thể nào đi trên một dốc nghiêng
như vậy.
|
Thu Ngân
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét