Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Khám phá Sa Đéc nhỏ xinh bên sông Tiền

(iHay) Nếu bạn đã từng xem bộ phim Người tình của đạo diễn Jean - Jacques Annaud chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nữ văn sĩ Marguerite Duras, hẳn bạn sẽ muốn đến Sa Đéc ngay và luôn.

Con thuyền, dòng sông đặc trưng chất miền Tây
 
Sa Đéc cách Sài Gòn 140 km về phía tây nam. Ngày nay đã là thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp nhưng nơi này vẫn còn mang dáng dấp của một thị xã nhỏ nhắn, thanh bình.


Ngôi nhà trong phim Người tình

Mảng tường xanh thơ mộng bên hiên nhà
 
Sa Đéc nằm bên sông. Mà hình như thành phố nào bên sông cũng đẹp. Ở những góc chợ quê Sa Đéc, bạn mới bắt gặp những loại bánh ngày xưa nhiều như thế.
Bánh thuẫn trên khuôn nóng hổi, bánh tằm nhiều màu sắc, bánh da lợn, chè các loại, nước mía, chiếc xe kem kêu leng keng, nụ cười trong vắt của cô bé chơi oẳn tù tì trên chiếc võng bên hiên chợ cùng mẹ, những mớ rau tươi xanh, những giỏ trái cây chín mọng...

 Rau xanh, trái cây chín mọng

Bánh thuẫn, bánh tằm, da lợn nhiều màu sắc

Xe kem leng keng gợi nhớ tuổi thơ

Hàng quán bên sông

Dung dị
 
Sa Đéc còn nổi tiếng với làng hoa Tân Quy Đông nằm về phía bờ nam sông Tiền với lịch sử thăng trầm cả trăm năm. Nơi đây khắp bốn mùa được bao phủ bởi những thảm hoa rực rỡ...






Muôn hoa khoe sắc
 
Cách Sa Đéc chừng 20km là vườn quýt hồng Lai Vung đỏ rợp vườn. Cây nào cũng trĩu quả, no tròn và mọng nước...

 Quýt hồng nở rộ
 
Với 2 ngày cuối tuần bỏ lại Sài Gòn khói bụi, bạn có thể để đến Sa Đéc tìm cho mình phút nào đó thanh bình, nhẹ lòng... rồi quay về tiếp tục với cuộc sống bộn bề.
Phượt ký của Mùa thu nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét