Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Đi Phú Quốc sưởi nắng

Chỉ mất 2h bay, bạn sẽ hoàn toàn thoát khỏi không khí ẩm ướt mùa xuân để đến với biển xanh nắng vàng nơi đảo ngọc Phú Quốc.
Phú Quốc là hòn đảo có diện tích lớn nhất Việt Nam, nằm phía Tây Nam, thuộc vùng vịnh Thái Lan. Nơi đây được mệnh danh là "Thiên đường đảo Ngọc" với làn nước biển xanh trong, bãi biển trải dài cát trắng cùng những khu resort thơ mộng, đẳng cấp quốc tế. Hằng năm, Phú Quốc tiếp đón hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới và trở thành điểm du lịch hút khách nhất trong mùa đông, do tạp chí danh tiếng National Geoghraphic bầu chọn.
Thời điểm
Thời điểm thích hợp nhất để tới Phú Quốc là từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau, trước mùa mưa. Trong mùa cao điểm này, các nhà hàng khách sạn ở thị trấn Dương Đông, thủ phủ của huyện đảo Phú Quốc, đều luôn trong tình trạng khan hiếm phòng.
Hết tháng 4, nhiều quán ăn, cửa hàng treo thông báo bằng tiếng Anh: "Hẹn gặp lại vào tháng 10" và đóng cửa nghỉ ngơi. Khách du lịch đến đây thưa hẳn, hầu hết chỉ còn khách trong nước. Nhiều dịch vụ du lịch ở Phú Quốc cũng thường hoạt động trong 6 tháng cao điểm.
Làn nước biển xanh trong, nắng vàng, bờ biển cát trắng trải dài ở Phú Quốc mê hoặc bao du khách. Ảnh: TalkVietnam

Làn nước biển xanh trong,  bờ biển cát trắng trải dài ở Phú Quốc mê hoặc bao du khách. Ảnh: TalkVietnam
Cách đi
Hiện nay, phương tiện phổ biến nhất để di chuyển tới Phú Quốc là máy bay của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar, trong đó, chỉ có Vietnam Airlines là có đường bay thẳng từ Hà Nội đến Phú Quốc với giá khá cao, nếu không mua đợt khuyến mại, giá từ khoảng 3,5 triệu đồng tới 5 triệu đồng khứ hồi. Chiều đi khởi hành lúc 6h sáng còn chiều về lúc 9h sáng, mất khoảng hơn 2h bay.
Các hãng còn lại, bạn phải nối chuyến tại TP HCM, với giá rẻ hơn một chút. Bạn có thể đặt vé Hà Nội - TP HCM trong các đợt khuyến mãi của các hãng này với giá rẻ hơn ngày thường rất nhiều. Chiều từ TP HCM đi Phú Quốc có giá khoảng trên dưới 500.000 đồng một chiều với 2 chuyến sáng/chiều mỗi ngày.
Nếu có nhiều thời gian một chút, bạn nên lên lịch trình như sau:
- Đêm thứ 5: sau giờ làm, bay chuyến tối vào TP HCM; sau đó, vui chơi ở một số khu phố mở muộn ở Sài Gòn.
- Sáng thứ 6: ăn sáng, ngồi cà phê và tham quan thành phố, ăn trưa. Đầu giờ chiều bay đi Phú Quốc
- Chiều thứ 6 đến tối chủ nhật: tham quan, nghỉ ngơi 3 đêm tại đây.
- Sáng thứ 2: bay chuyến sớm về TP HCM. Bạn có thể kết hợp thăm người thân, mua sắm, ngồi cà phê rồi bay về Hà Nội chuyến đêm thứ 2.
Tuy nhiên, lịch trình này khá gấp gáp nên chỉ phù hợp với những bạn trẻ độc thân, còn các gia đình có trẻ nhỏ sẽ khá mệt mỏi nếu đi theo gợi ý này.
Nơi ở
Các khách sạn, resort ở Phú Quốc có giá khá cao so với mặt bằng chung bởi kinh tế của hòn đảo này phụ thuộc khá nhiều vào du lịch. Thị trấn Dương Đông, nơi có sân bay duy nhất ở huyện đảo Phú Quốc là nơi "đóng đô" của nhiều khách sạn nhất. Bạn nên lựa chọn các nơi nghỉ sát biển như dọc đường Trần Hưng Đạo (đông nhất), gần Bãi Dài, bãi Trường, bãi Ông Lãng... nếu có nhu cầu tắm biển và ngắm cảnh, tuy nhiên, giá cả ở đây cũng cao hơn. Còn muốn có chỗ nghỉ rẻ hơn và gần khu vui chơi giải trí, bạn nên chọn khu vực đường Nguyễn Trung Trực, 30/4, Hùng Vương...
Có rất nhiều mức giá khác nhau cho du khách cân nhắc:
- Nếu ở resort, bạn có thể lựa chọn Sea Sense Phú Quốc, Eden Phú Quốc, Famiana, Sài Gòn Phú Quốc, Chen Sea Resort & Spa Phú Quốc, Sasco Blue Lagooon... với mức giá trên dưới 2 triệu đồng. Trong đó, resort La Veranda trên đường Trần Hưng Đạo được nhiều du khách nước ngoài có túi tiền rủng rỉnh lựa chọn, với giá trên 3,5 triệu đồng một đêm.
- Nếu ở khách sạn: giá một phòng đôi khoảng 200.000-700.000 đồng một đêm, tùy vào vị trí và yêu cầu của phòng. Tuy nhiên, để thoải mái, bạn nên chọn phòng ít nhất từ 400.000 đến 500.000 đồng.
Trốn cái rét ẩm ướt của mùa xuân miền Bắc, du khách sẽ được tận hưởng cái nắng vàng ấm áp
Trốn cái rét ẩm ướt của mùa xuân miền Bắc, du khách sẽ được tận hưởng cái nắng vàng ấm áp phương Nam. Ảnh: Bùi Quang Huy
Các hoạt động vui chơi, giải trí
Tắm biển, ngắm san hô
Đây là mục đích chính của bất cứ ai đến với hòn đảo xinh đẹp này. Được mệnh danh là đảo Ngọc, đảo Phú Quốc sở hữu làn nước biển trong vắt, xanh ngút tầm mắt. Mùa này, Phú Quốc có thời tiết ấm áp, nắng vàng nhưng không quá nóng bức. Nằm dài trên bãi biển hay ngụp lặn, ngắm rặng san hô sẽ khiến bạn quên đi mệt mỏi, căng thẳng của những ngày sau Tết. Tour ngắm san hô có thể mua được dễ dàng ở các khách sạn với giá từ 350.000 đồng đến 500.000 đồng.
Do được nươc bao quanh 4 phía bên du khách có thể chiêm ngưỡng cả bình minh và hoàng hôn trên biển. Ghé thăm Bãi Sao ở mũi phía Nam dài hơn 7 km, thong dong dạo trên bờ cát lúc mặt trời mọc đã mang lại cho nhiều du khách trải nghiệm đáng nhớ trong đời. 
Các bãi biển nổi tiếng: Bãi Dài, Bãi Ông Lãnh, Bãi Sao, Bãi Vòng, Bãi Thơm...
Mua sắm ở chợ Dương Đông
Chợ Dương Dông nằm ngay trung tâm thị trấn, là khu chợ sầm uất nhất và lớn nhất huyện đảo Phú Quốc. Nơi đây nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống, đồ ăn tươi, hàng hóa rất phong phú... được mở từ 4h sáng.
Khám phá chợ đêm Dinh Cậu
Trong hành trình khám phá, bạn cũng đừng quên ghé qua chợ đêm Dinh Cậu, nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông. Đây có thể coi là trung tâm mua sắm, ăn uống và tham quan thu hút khách du lịch đông nhất vào buổi tối ở Phú Quốc.
Nếu không có thời gian để khám phá hòn đảo rộng lớn này, bạn có thể chỉ cần ghé qua khu chợ là đã có thể cảm nhận được phần lớn nhịp sống ở nơi đây. Bạn có thể tìm thấy ở chợ đêm Dinh Cậu tất cả các đặc sản của Phú Quốc như nước mắm, hải sản tươi sống, các món ăn vặt, quán ăn tối, quán bar, cafe sôi động...
Thám hiểm rừng nguyên sinh
Đây là lựa chọn được ít người quan tâm bởi sự mạo hiểm. Đa số người lựa chọn các tour khám phá Bắc đảo, Khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn hay Gành Dầu đều là du khách nước ngoài. Nếu sẵn máu phiêu lưu, bạn cũng có thể tham gia tour này hoặc thuê một người địa phương làm tourguide rồi khám pha nơi đây theo cách của mình
Chợ đêm Dinh Cậu nổi tiếng
Chợ đêm Dinh Cậu nổi tiếng với nhiều mặt hàng phong phú, đặc biệt là hải sản tươi sống. Ảnh: Cungphuot
Tìm hiểu lịch sử ở Nhà lao Cây Dừa
Nhà lao Cây Dừa là một chứng tích lịch sử trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và là niềm tự hào của người dân Phú Quốc. Tuy chỉ tồn tại trong khoảng thời gian 6 năm nhưng nơi đây đã là nơi giam giữ rất nhiều chiến sĩ yêu nước với các hình phạt tra tấn tàn ác nổi tiếng. Trong đau thương, người dân và những người tù chính trị vẫn giữ vững được khí tiết cách mạng. Sau ngày giải phóng, nhà tù trở thành nơi tham quan đón khách. 
Câu mực đêm
Đây là hoạt động khá hấp dẫn ở Phú Quốc, tuy nhiên, chỉ dành cho những ai không bị say sóng. Du khách sẽ được theo các ngư dân lên thuyền ra khơi. Giữa mênh mông biển nước, bạn sẽ được tự tay câu những con mực hay vớt được nhiều loại cá biển. Đồ câu được sẽ được nướng và ăn ngay trên tàu. Bạn có thể đặt tour này từ các khách sạn, bao gồm cả xe đưa đón, đồ ăn trên tàu, dụng cụ câu...
Các địa điểm tham quan khác: làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Sao, bãi Khem, suối Tranh, suối Đá Bàn, vườn tiêu Khu Tượng, đền thờ Nguyễn Trung Trực, mũi Gành Dầu, bãi Dài, nhà thùng sản xuất nước mắm, khu nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản...
Chi phí
So với các địa điểm ở Việt Nam, du lịch Phú Quốc sẽ tốn của bạn kha khá tiền, có thể tương đương với một chuyến đi du lịch nước ngoài giá rẻ. Theo đó, nếu có tiêu chí du lịch với ngân sách tầm trung, bạn có thể tham khảo dự trù kinh phí sau:
- Vé máy bay: khoảng 3,5 triệu đồng (bay thẳng từ Hà Nội)
- Khách sạn: từ 500.000 đồng một đêm/ resort từ 1,5 triệu đồng một đêm
- Ăn uống: khoảng 300.000 đồng một ngày
- Mua quà, các chi phí khác: 500.000 đồng.
Tổng kinh phí chuyến đi 5 ngày 4 đêm có giá tham khảo khoảng 8 triệu đồng.
Nguyên Chi tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét