Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Đảo Ba Mùn – trong vịnh Bái Tử Long

Nằm trong vùng vịnh Bái Tử Long, đảo Ba Mùn là một trong những cụm đảo lớn nhất, đẹp nhất và có hệ thực vật phong phú nhất của Vườn quốc gia Bái Tử Long. Đảo Ba Mùn hiện nay đang là điểm đến vô cùng thú vị của những ai ưa thích loại hình du lịch khám phá, gần gũi với thiên nhiên...
Từ cầu cảng Cái Rồng (Vân Đồn), chỉ mất khoảng 45 phút đi xuồng cao tốc, bạn sẽ tới đảo Ba Mùn. Ấn tượng đầu tiên khi bạn đặt chân đến đây, đó là khung cảnh thiên nhiên trong lành, hoang sơ với những cánh rừng xanh mướt, xung quanh là biển cả mênh mông, ôm trọn lấy đảo. Thú vị hơn, khi bạn được chứng kiến hai khung cảnh hoàn toàn đối lập của đảo. Đó là phía đông đảo thì sóng biển ầm ầm tung bọt trắng xoá còn phía tây thì khung cảnh lại thanh bình, mặt nước chỉ lăn tăn gợn sóng.


Đảo Ba Mùn có diện tích khoảng 1.800ha. Hệ động thực vật trên đảo vô cùng phong phú, trong đó có nhiều loài quý hiếm. Về thực vật có các cây gỗ quí như: Lim, sến, táu ...Trong đó đáng chú ý là cây lan hài. Hiện tại, lan hài chỉ được tìm thấy ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn và Ba Mùn. Còn về động vật, Ba Mùn có khá nhiều những loài quý hiếm, trong đó có quần thể nai vàng hiện vẫn còn khá đông và cũng là quần thể duy nhất ở vùng Đông Bắc nước ta. Ngoài ra còn các loại động vật khác như sơn dương, hươu, khỉ, voọc...cùng các loài chim biển và chim di cư. Với hệ động thực vật phong phú như vậy, nên đảo Ba Mùn đã trở thành khu bảo tồn động vật hoang dã tự nhiên lớn nhất ở vùng Đông Bắc nước ta.

Trên đảo Ba Mùn còn có 7 khe suối lớn. Các suối đều có nước chảy quanh năm và rất trong sạch. Đây là nguồn nước ngọt vô cùng quý giá giữa biển khơi mênh mông. Đảo Ba Mùn không chỉ đẹp ở cảnh quan, có giá trị vị trí địa lý mà còn là nơi bảo tồn nguồn gen quý giá cho các nghiên cứu khoa học của Việt Nam và thế giới.
NQL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét