Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Lên rừng Nam Cát Tiên trốn nóng Sài Gòn

(iHay) Nếu muốn trốn cái oi nồng và gắt gỏng của những tia nắng đầu mùa phượng vỹ ở Sài Gòn, tôi khuyên bạn nên vác ngay lều và phóng xe lên rừng Nam Cát Tiên!
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 1
Con đường vào rừng rợp mát bóng cây như một đường hầm xanh bất tận
Đến với rừng, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở khoan thai của gió luồn qua tóc mát rượi, ngước mắt lên và đón những tia nắng lấp lánh xuyên thủng qua tầng tầng lớp lớp tán cây, đi dạo giữa một đường hầm xanh du dương bản giao hưởng rộn ràng của chim trời và cây lá.

Rừng Nam Cát Tiên – hiện nay là vườn quốc gia Cát Tiên, chỉ cách TP.HCM khoảng 4 tiếng đi xe máy, không quá khó cho một chuyến du ngoạn cuối tuần, nhất là khi trời dần chuyển hạ.
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 2
Không chọn dịch vụ xe đưa đón tại các vị trí tham quan trong rừng, tôi thuê một chiếc xe đạp, quyết định thử sức mình với quãng đường rừng 35 cây số. Mang theo đôi giày chống vắt, một bình nước suối khá lớn, tôi bon bon đạp xe xuyên qua những cánh rừng già nua, tán cây cong cong chạm đầu vào nhau, đại thụ uy nghi sừng sững, dây leo dây gai uốn lượn quyện vào nhau muôn hình vạn trạng, gió thổi mát rượi mang theo bản hòa ca của muôn thú, đẹp như truyện cổ tích.
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 3
Lang thang trong rừng bằng xe đạp
Kilomet đầu tiên là đường xi măng, và 15 km kế tiếp để đến được cây sỉ trăm thân, cũng là điểm tham quan gần như xa nhất toàn là đường mòn đất đá lồi lõm. Và đây là quyết định sáng suốt nhất, trong rừng có rất nhiều bướm, hàng ngàn con bướm dọc đường đi, đạp xe đến đâu, chúng bay theo cả đàn đến đó, tôi có thể chạm vào chúng và đùa giỡn, mặc cho chiếc xe chở khách đi tour lướt ngang qua đầy nuối tiếc.
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 8
Hàng trăm con bướm đủ màu sắc trên đường vào rừng
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 4
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 5
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 6
Cây si trăm thân kì bí
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 7
Cây gõ bác Đồng – báu vậy 700 năm tuổi giữa đại ngàn
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 9
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 10
Nam Cát Tiên - Bản giao hưởng mùa hè 11
Cây Tung với bộ rễ to 20 người ôm không xuể
Phượt ký của SARU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét