Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Thác ĐăkG’lun, quà tặng của đại ngàn

(iHay) Dịp cuối tuần, để trốn cái ồn ào, vội vã, quay cuồng của cuộc sống đô thị, còn gì tuyệt hơn khi tìm về với những ngọn thác nơi đại ngàn như thác ĐăkG'lun... Hành trình đến thác ĐăkG'lun hơi quanh co, ngoằn ngoèo. Bắt đầu từ thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông, đi theo quốc lộ 14 hơn 20 km về hướng TP.HCM, đến thị trấn Kiến Đức rẽ phải khoảng 36 km theo tỉnh lộ 6 đi xã ĐăkBukSo, tới ngã ba bãi 2 rẽ trái men theo con đường mòn khoảng hơn 2 km nữa là tới đường dẫn bộ xuống thác.
Tất cả chừng 60 km tính từ trung tâm thị xã Gia Nghĩa để đến thôn 5, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, nơi ngọn thác đổ xuống đẹp nhất.
 Thác ĐăkG’lun - quà tặng của đại ngàn

Thác nằm trong khu rừng đặc dụng, được bao bọc bởi hơn 1.000 ha rừng nguyên sinh. Hệ sinh thái ở đây rất phong phú với nhiều loại gỗ quý và nhiều loài thú hoang dã đang còn sinh sống. Nhiều người đã tìm đến để được trải nghiệm, khám phá không gian tự nhiên của núi rừng Tây Nguyên, trước khi tới với ngọn ĐăkG'lun đang ầm ầm đổ...
Thác cao trên 52 m, chiều rộng khoảng 15 m, độ dốc 90 độ, chảy liên tục quanh năm, đến giữa dòng cột nước rẽ làm hai giống như dải lụa mềm đang uốn mình trong gió. Đến đây, những mệt nhọc dường như tan biến. Vục một vạt khăn xuống thác để lau mặt, từng làn nước mát lạnh thấm sâu khiến cơ thể như được hồi sinh sau cuộc hành trình.
Dưới chân thác là những mô đá lớn, nhỏ nhấp nhô đón những làn “mưa” bụi. Chúng tôi tranh thủ ngồi lại bên những tảng đá cạnh thác để thả hồn với thiên nhiên... Xung quanh có những khối đá lớn và bằng phẳng tựa như tấm thảm đỏ phơi mình giữa trời nắng. Khi mặt trời mọc, những hạt bụi nước lóng lánh kết hợp với nhau làm thành chiếc cầu vồng ngũ sắc thật tuyệt vời.
Vào mùa mưa, dòng thác dữ dội hơn, đổ ào ào xuống chân thác làm tăng thêm bụi nước. Chân thác lúc này trở nên hư ảo hơn cho bạn cảm giác đang hiện hữu ở chốn bồng lai tiên cảnh.
Bài & ảnh: Phượt thủ Bạch Đằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét